Sơ sót của chỉ huy tình báo Mỹ giúp Đức Quốc xã tung hỏa mù thành công?
Tung ra thị trường vào tháng 2.2025 hai phiên bản Premium và GT đi kèm mức giá lần lượt 829, 899 triệu đồng, chiếc crossover hạng B - Peugeot 2008 facelift (bản nâng cấp giữa vòng đời) ở thời điểm phân khúc SUV đô thị cạnh tranh khốc liệt với các mẫu xe đối thủ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.Dù chỉ là bản cải tiến nhưng Peugeot 2008 có nhiều thay đổi mang đến diện mạo mới mẻ. Phần đầu xe tinh chỉnh lại lưới tản nhiệt cùng màu thân xe, thiết kế góc cạnh và sắc nét. Cụm đèn trước sử dụng dải LED định vị ban ngày dạng 3 vạch dọc, lấy cảm hứng từ móng vuốt sư tử, giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Phiên bản GT dùng mâm kích thước 18 inch, trong khi bản Premium trang bị mâm 17 inch.Nội thất Peugeot 2008 thiết kế hiện đại, sang trọng. Dù chỉ trang bị hệ thống điều hòa tự động một vùng nhưng bù lại, cả hai phiên bản đều có màn hình trung tâm, bảng đồng hồ đồng kích thước 10 inch và hệ thống âm thanh 6 loa.Phiên bản GT có một số nâng cấp đáng chú ý như ghế bọc da Alcantara, ghế lái tích hợp massage và cửa sổ trời toàn cảnh. Trong khi bản Premium đã lược bỏ trang bị này để tối ưu chi phí.Bên dưới nắp ca-pô của Peugeot 2008 là động cơ tăng áp 1.2 lít, có công suất 133 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước (FWD). Dù khả năng tăng tốc khá tốt nhưng người lái vẫn có thể cảm nhận rõ độ trễ ga (Turbo lag) khi đạp thốc.Xe sử dụng treo trước McPherson và treo sau dạng bán độc lập, giúp xe duy trì ổn định khi vào cua hay đánh lái gấp. Đặc biệt, khả năng tăng tốc, độ cứng vững của thân xe khi di chuyển qua khúc cua gắt và hiệu suất phanh của Peugeot 2008 mang lại cảm giác tự tin, yên tâm cho người lái và hành khách.Giá bán có nhỉnh hơn đôi chút so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc nhưng bù lại, sư tử Pháp - Peugeot 2008 "ghi điểm" nhờ thiết kế hiện đại, khả năng vận hành lanh lẹ và xuất xứ thương hiệu châu Âu.Ô mai - vị Hà Nội vấn vương lòng người
Nguyễn Viết Ngọc Anh, cố vấn truyền thông cho một công ty hàng tiêu dùng ở Q.Hà Đông (Hà Nội), đã khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định siết chặt chuyện nhân viên sử dụng AI trong công việc.Ngọc Anh chia sẻ anh không hoàn toàn bài trừ AI. Anh vẫn giới thiệu công cụ này đến nhân viên nhưng chỉ cho phép sử dụng để tìm ý tưởng, tuyệt đối không dùng để viết kịch bản hoàn chỉnh.Theo Ngọc Anh, AI có khả năng viết rất trôi chảy nhưng lại không hiểu rõ bối cảnh thực tế. Kịch bản do AI tạo ra thường bay bổng nhưng thiếu sự phù hợp với nguồn lực sẵn có, bối cảnh quay, đạo cụ, diễn viên và khả năng diễn xuất của nhóm.Bên cạnh đó, Ngọc Anh cho rằng AI không thể "bắt trend" nhanh như con người. Chỉ những nhân viên thường xuyên xem TikTok, trực tiếp sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty, mới có thể sáng tạo nội dung phù hợp với xu hướng.Một lý do quan trọng khác Ngọc Anh đưa ra là AI có thể khiến nhân viên lười tư duy. Khi quá lạm dụng công nghệ, con người dễ trở nên phụ thuộc, mất đi khả năng sáng tạo. "Đây là điều quan trọng nhất đối với người làm nội dung chân chính. Mình không muốn nhân viên của mình đánh mất điều đó", Ngọc Anh chia sẻ.Hiện tại, Ngọc Anh áp dụng quy tắc này vào công ty. AI chỉ được dùng để tìm ý tưởng, khám phá công dụng mới của sản phẩm và hiểu mong muốn của khách hàng. Việc hoàn thiện kịch bản vẫn phải do con người đảm nhiệm."Khi dùng AI, mình thấy câu văn tuy liền mạch nhưng thiếu sự tự nhiên. Lý do lớn hơn là mình không muốn anh em quá lạm dụng, khiến các bạn lười dùng não. Khả năng cao các bạn sẽ bị mai một kiến thức, trình độ, kỹ năng trong tương lai. Bởi kịch bản cần có cái hồn của người viết, sự sáng tạo và nét riêng. Chứ mình không muốn doanh nghiệp thuê một nhân viên làm sáng tạo nội dung về chỉ làm máy đánh chữ", Ngọc Anh khẳng định.Ngọc Anh chia sẻ thêm anh từng phát hiện một nhân viên cố tình lạm dụng AI để viết kịch bản. Chính vì vậy, sau này, anh cấm nhân viên sử dụng AI để hoàn thiện toàn bộ kịch bản. "Dù thế, mình vẫn cho các bạn dùng AI nghĩ ý tưởng, chứ không phải dùng AI làm hộ hết việc. Mình thấy AI chỉ là một công cụ. Nó rất mạnh mẽ nhưng không thể thay thế con người. Khả năng sáng tạo của con người là vô biên. Chúng ta luôn phải rèn luyện sự sáng tạo và đừng bao giờ để mình bị phụ thuộc vào cái máy. Hãy để con người dùng AI chứ không để AI dùng con người", anh nói.Hiện tại, quan điểm này đang gây tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc chỉ cho nhân viên sử dụng AI có điều kiện có thể khiến công ty bị tụt hậu trong thời đại công nghệ số.Theo chị Lâm Hà, Giám đốc điều hành Ethos Fund (quỹ đầu tư có trụ sở tại Mỹ, chuyên hỗ trợ các công ty công nghệ tiên phong tại Việt Nam và Mỹ), công nghệ không phải là thứ thay thế mà là công cụ đồng hành. Chị Hà cho rằng AI đang mở ra những biên giới mới cho sáng tạo nội dung. Từ việc tạo ý tưởng, phân tích xu hướng, đến tối ưu hóa quy trình sản xuất, AI giúp doanh nghiệp truyền thông nâng cao năng suất và tiếp cận khán giả hiệu quả hơn."Tuy nhiên, sáng tạo không chỉ đơn thuần là việc sắp xếp dữ liệu thông minh. Những nội dung thực sự chạm đến cảm xúc người xem luôn cần đến trực giác, trải nghiệm và bản sắc con người. Đây là những điều mà AI vẫn chưa thể mô phỏng một cách hoàn hảo. Một kịch bản có thể do AI tạo ra, nhưng tinh thần, cảm xúc và góc nhìn độc đáo của con người mới là yếu tố làm nên sự khác biệt. Tôi tin rằng doanh nghiệp nào biết cách kết hợp công nghệ với tư duy sáng tạo của con người sẽ không chỉ tối ưu hóa hiệu suất mà còn tạo ra những nội dung có chiều sâu, sức lan tỏa và kết nối thực sự. AI có thể giúp chúng ta đi nhanh hơn, nhưng con người mới là người quyết định hướng đi", chị Hà nói.Còn anh Lê Anh Tú, Giám đốc công ty truyền thông iGem Agency TP.HCM, lại có quan điểm khác. Anh Tú cho rằng thay vì siết nhân viên không được sử dụng AI, các sếp nên khuyến khích họ sử dụng một cách có chọn lọc. "Khi sử dụng AI, chúng ta phải biết cách huấn luyện nó để có được kết quả đúng ý. Việc này không hề đơn giản, không phải chỉ cần hỏi một câu là AI sẽ ra đáp án ngay. Chúng ta cần phải biết cách tương tác với AI, sử dụng phần mềm bản quyền để có cơ hội giao tiếp nhiều hơn, từ đó AI sẽ hiểu mình rõ hơn", anh Tú chia sẻ.Tuy nhiên, anh cũng khẳng định rằng sự thấu hiểu khách hàng và khả năng sáng tạo vẫn luôn là yếu tố thuộc về con người. "AI có thể hỗ trợ mạnh mẽ, nhưng cuối cùng, con người mới là người tạo ra giá trị sáng tạo và hoàn thiện sản phẩm qua từng chỉnh sửa. Tại công ty, chúng tôi sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ như dựng clip, nhạc, cũng như giúp nhân viên nắm vững cách sử dụng AI để ứng dụng vào công việc một cách hiệu quả. Sự sáng tạo của con người kết hợp với khả năng của AI sẽ mang lại hiệu quả tối ưu", anh Tú nói.
Người đàn ông chế tạo ngựa sắt ở TP.HCM: Ra đường có bị CSGT phạt?
Thời gian qua, Diệp Lâm Anh hiếm khi chia sẻ chuyện cá nhân vì muốn bảo vệ sự riêng tư của người yêu. Đối với diễn viên Siêu nhân X, bạn trai là người tử tế, mang lại cho cô cảm giác an toàn khi ở bên cạnh. Nếu như trước đây, người đẹp muốn quen một người có thể lo liệu cho cuộc sống của cô và các con thì từ khi gặp người hiện tại, mọi tiêu chuẩn đều bị gạt bỏ.Sau sóng gió hôn nhân, Diệp Lâm Anh muốn tìm được cảm giác an toàn. Mối quan hệ hiện tại khiến cô cảm thấy hạnh phúc, viên mãn. “Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu, chưa có gì chắc chắn. Hiện tại mọi thứ vui vẻ là tôi thấy may mắn lắm rồi", cô nói. Trên trang cá nhân, Diệp Lâm Anh vừa có những chia sẻ đáng chú ý về chuyện tình cảm. Cô nói tình yêu của phụ nữ là một thế giới đặc biệt và bị thu hút bởi những người đàn ông mạnh mẽ. “Ở thế giới ấy, một người đàn ông hiền lành và tử tế chính là một người mạnh mẽ. Anh ấy chiến thắng được những suy nghĩ xấu, ác và có thể chọn cách cư xử hiền lành với cuộc sống này. Người đàn ông như thế sẽ không muốn tổn thương ai, nhất là người mà anh ấy yêu thương”, cô bày tỏ. Diệp Lâm Anh chiêm nghiệm trong thế giới đặc biệt của phụ nữ, điều đáng giá nhất không phải tiền, mà là cảm giác an toàn. “Nó là khi mà phụ nữ cảm thấy hoàn toàn có thể tin tưởng, không có mối nguy hiểm nào ở cạnh và họ cảm thấy được che chở. Họ bị thu hút bởi đàn ông mang lại thứ cảm giác dễ chịu này - những người đàn ông rất mạnh”, cô chia sẻ thêm. Diệp Lâm Anh sinh năm 1989, hoạt động đa năng ở vai trò người mẫu, diễn viên… Sau khi kết hôn với doanh nhân Nghiêm Đức vào năm 2018, người đẹp hạn chế tham gia nghệ thuật để tập trung cho gia đình và kinh doanh. Đến năm 2022, người đẹp ra tòa thực hiện thủ tục ly hôn. Sau đổ vỡ, Diệp Lâm Anh trở lại nghệ thuật, tham gia show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng và được chọn vào thành đoàn. Sau cuộc thi, cô ra mắt nhóm Lunas song chưa có nhiều hoạt động nổi bật. Hiện tại, người đẹp 8X chọn làm mẹ đơn thân. Cô nói hành trình này đòi hỏi bản thân phải có bản lĩnh vì: “Tôi vừa làm mẹ, vừa làm trụ cột để lo cho chính mình và cho gia đình”.
Học sinh lớp 12 đang đứng trước một trong những quyết định quan trọng của cuộc đời là thi tốt nghiệp THPT và chọn ngành, trường xét tuyển vào các cấp học cao hơn. Năm 2025 lại càng đặc biệt hơn khi các em là những thí sinh đầu tiên của chương trình giáo dục phổ thông mới bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT có rất nhiều thay đổi và xét tuyển vào ĐH, CĐ có những điều chỉnh lớn để phù hợp với chương trình học mới. Trong thời đại AI bùng nổ, làm thế nào để chọn ngành học phù hợp để ra trường có việc làm ngay. Và liệu AI có thể thay thế hoàn toàn cho con người không?
Phạt người phụ nữ bịa đặt, liên tưởng 2 vụ việc khác nhau ở Tây nguyên
Theo Android Authority, nhiều thương hiệu smartphone được cho là sẽ tập trung vào những chi tiết quan trọng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Một số cải tiến đáng chú ý cho smartphone cao cấp sẽ được triển khai trong năm tới và dưới đây là những xu hướng chính mà người dùng có thể mong đợi.Pin của smartphone cao cấp đã có sự tiến bộ trong những năm gần đây, với cuộc đua giữa các thương hiệu chủ yếu tập trung vào công nghệ sạc nhanh, đặc biệt là các thương hiệu Trung Quốc. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ pin, xu hướng sản xuất những viên pin lớn hơn mà không làm tăng độ dày của thiết bị đang được hướng đến giúp cải thiện thời lượng pin.Ví dụ, Vivo đã ra mắt X200 Pro mini với dung lượng pin 5.700 mAh, trong khi Realme GT7 Pro sở hữu viên pin 6.500 mAh. Các thương hiệu như Honor và Xiaomi cũng dự kiến sẽ giới thiệu những cải tiến tương tự trong các sản phẩm sắp tới.Song song với việc cải thiện thời lượng pin, năm 2025 sẽ chứng kiến sự ra đời của nhiều thiết bị mỏng hơn. Honor đã giới thiệu smartphone màn hình gập mỏng nhất thế giới và xu hướng này có khả năng lan rộng sang các dòng smartphone truyền thống.Điều này thậm chí cũng đang là mục tiêu của các ông lớn trong ngành smartphone muốn theo đuổi. Trong số này, đáng chú ý nhất là Apple khi công ty dự kiến sẽ thay thế mẫu Plus trong dòng iPhone 17 bằng iPhone 17 Air, với thiết kế để trở thành iPhone mỏng nhất trong gia đình smartphone của hãng. Samsung cũng có thể ra mắt Galaxy S25 Slim để tiếp tục xu hướng này.Khả năng chống nước với chứng nhận IP68 trước đây chủ yếu chỉ có ở các smartphone cao cấp nhưng sẽ có nhiều hơn nữa các thiết bị tầm trung trong tương lai đạt chứng nhận này. Dòng Redmi Note 14 sẽ là một ví dụ điển hình với chứng nhận IP68. Sự xuất hiện của khả năng chống nước ở phân khúc tầm trung hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng trong năm 2025.Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc đến sự xuất hiện của ngày càng nhiều mẫu smartphone đạt chứng nhận chống nước chuẩn IP69 ấn tượng hơn nữa.Ngoài ba điểm nổi bật trên, người dùng cũng có thể kỳ vọng vào những cải tiến khác như cảm biến vân tay chính xác hơn và hiệu suất mạnh mẽ hơn từ các bộ xử lý mới. 2025 chắc chắn sẽ là một năm đáng chú ý trong ngành công nghiệp smartphone.